Nữ giới

Phần 2: Triệu chứng, yếu tố gây bệnh, cách phòng và phương pháp chữa trị

Cập nhật1245
0
0 0 0
Triệu chứng của bệnh
Để phát hiện bệnh vô sinh cần phải thăm khám và làm các xét nghiệm thiết yếu mới xác thực được. Nhưng cũng có thể dự đoán trước thông qua một số hiện tượng bất thường. Dưới đây là tổng hợp các triệu chứng vô sinh ở nữ giúp người bệnh có thể phần nào tự nhận biết được sớm nhất.


Khí hư bất thường
Ở những người khỏe mạnh thường ngày, dịch của âm đạo khi tiết ra sẽ không mùi hoặc chỉ tương đối tanh rất nhẹ, màu sắc trong trắng hay hơi ngả sang vàng. Ngược lại, khí hư được coi là bất thường khi có mùi hôi nặng, màu vàng hay xanh. Nếu thấy xuất hiện tình trạng này thì có khả năng cao chị em đang mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.
Lúc những bệnh phụ khoa diễn ra chỉ cần khoảng dài mà ko được chữa trị rất dễ dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ. Chính vì vậy, phụ nữ cần phải đi khám kịp thời, điều trị dứt điểm, tránh để tác động tới những cơ quan sinh sản.


Rối loạn kinh nguyệt
Chu kỳ và chất lượng hành kinh có thể coi như một sự phản ánh rõ ràng nhất về sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Thường nhật, một số vấn đề bình thường như: Ốm sốt, đang phải lo lắng chuyện gì ấy, thức khuya một đôi hôm… cũng làm kinh nguyệt bị rối loạn, nhưng nó hầu như chỉ xảy ra trong 1 kỳ kinh.
Trái lại, lúc sự rối loạn kéo dài quá lâu thì phái nữ giới nên thận trọng bởi thân thể đang gặp phải một vấn đề bất thường, trong đó có vô sinh hiếm muộn. Những triệu chứng của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt bao gồm: Chu kỳ không đều, kinh nguyệt kéo dài, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, đau bụng kinh, ko có hành kinh.

Vô kinh:
Tình trạng không có chu kỳ kinh nguyệt, nếu là nguyên phát thì không bao giờ thấy kinh, nếu là thứ phát tức là khi chu kỳ hành kinh bình thường bị gián đoạn trên dưới 4 tháng.
Không có kinh nguyệt chính là biểu hiện của việc không có trứng rụng. Trứng không rụng thì quá trình thụ thai hoàn toàn không thể xảy ra.
Những chị em không có kinh liên tiếp 6 tháng liền thì khả năng bị vô sinh là rất cao.

Thống kinh: là hiện tượng đau bụng dưới khi có kinh.
Tùy theo thể trạng mỗi người sẽ có cơn đau nặng hay nhẹ. Đau bụng kinh do máu lưu thông kém gây đau vùng bụng, đặc biệt là vùng bụng dưới.


Tuyến vú tiết dịch bất thường
Hàm lượng hormone prolactin trong máu gia tăng chính là tác nhân khiến vùng ngực chị em tự dưng bị tiết dịch. Nồng độ prolactin cao có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn bởi nó làm suy giảm số lượng và tần suất rụng trứng. Triệu chứng này chứng tỏ tuyến giáp của phụ nữ đang vướng mắc, hoặc cũng có trường hợp tuyến yên xuất hiện u lành tính.
Vì vậy, không có con hoặc không ở thời kỳ cho con bú, phái phụ nữ cần thận trọng với trạng thái ngực tiết dịch bởi đây là 1 trong những cách nhận diện vô sinh ở các chị em…

Bầu ngực lớn mạnh kém
Ở tuổi trưởng thành, tác động của tiết tố estrogen trong cơ thể khiến vùng ngực phát triển và dần hoàn thiện. Estrogen vốn có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng phần lớn đến chức năng hoạt động của buồng trứng và sức khỏe sinh sản ở phái phụ nữ.
Theo các chuyên gia, quá 18 tuổi mà tuyến vú chưa phát triển thì có thể do thiếu nội tiết tố nữ estrogen, cần tránh việc chủ quan mà phải đi khám tức khắc.

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh

Tuổi tác cao: Phụ nữ sau 35 tuổi thường khó có thai hơn. Tuổi phụ nữ càng cao, khả năng sinh sản càng giảm và tỷ lệ sẩy thai càng tăng. Vô sinh ở phụ nữ lớn tuổi có thể là do số lượng và chất lượng trứng thấp. Và cũng có thể là do các vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Hút thuốc lá: Thuốc lá hoặc chất gây nghiện cần sa có thể giảm khả năng mang thai. Hút thuốc lá cũng làm giảm hiệu quả điều trị liên quan sinh sản. Những trường hợp sảy thai xảy ra ở những phụ nữ hút thuốc lá. Tỷ lệ sảy thai cao hơn ở những người phụ nữ hút thuốc.
Khói thuốc còn gây rối loạn hormone và tiêu diệt AND ở cả nam và nữ giới. Khi phụ nữ tiếp xúc với khói thuốc, chức năng nội tiết bị phá vỡ, ảnh hưởng đến sự rụng trứng, gây vô sinh. Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ, hút thuốc chiếm 13% nguyên nhân của các trường hợp vô sinh. Rượu: đối với phụ nữ, không có mức độ sử dụng rượu an toàn trong quá trình thụ thai hoặc mang thai.

Thừa cân: Thừa cân có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến sản xuất hormone và quá trình rụng trứng, cản trở khả năng thụ thai của nữ giới.
Một nghiên cứu về khả năng sinh sản và vô sinh cho thấy những người phụ nữ béo phì ở độ tuổi 18 có nguy cơ cao phát triển hội chứng buồng trứng đa nang, nguyên nhân gây vô sinh.


Thiếu cân: Gầy hay thiếu cân khiến cơ thể thiếu hormone leptin, điều này cản trở quá trình rụng trứng, kinh nguyệt thất thường.

Tập thể dục: Việc thiếu hoạt động thể dục sẽ làm cho phụ nữ có thể bị béo phì và làm tăng nguy cơ vô sinh. Ít gặp hơn là những trường hợp phụ nữ tập thể dục cường độ cao liên quan đến vấn đề rụng trứng, thường xuất hiện ở phụ nữ thiếu cân.

Căng thẳng: Phụ nữ phải chịu áp lực trong thời gian dài sẽ khiến cho buồng trứng không tiếp tục bài tiết hormone nữ, rụng trứng, kinh nguyệt thất tường, thậm chí tắc kinh. Điều đó khiến quá trình thụ thai gặp khó khăn. Những người làm việc trong môi trường cạnh tranh ác liệt, lượng công việc luôn chồng chất, căng thẳng, khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng cao.


Cách phòng bệnh
Việc điều trị vô sinh hiếm muộn vô cùng tốn kém, đôi khi có một số loại không có cách chữa trị và tỉ lệ thành công rất thấp. Vì vậy, nếu chúng ta tìm hiểu và có những biện pháp phòng ngừa tốt thì tránh đi được bệnh này hoặc có thể làm tăng cơ hội mang thai. Biện pháp phòng bệnh vô sinh ở phụ nữ bao gồm:

Từ bỏ hoặc không hút thuốc lá: Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe thì thuốc lá có nhiều tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và đến cả thai nhi. Nếu bạn đang hút thuốc lá và có kế hoạch mang thai thì hãy bỏ ngay thuốc lá từ bây giờ. Và đừng đụng vào thuốc lá nếu bạn không muốn nhận lấy những hệ lụy đáng tiếc về sao.


Tránh sử dụng rượu và các chất gây nghiện: Những chất này có thể làm giảm khả năng thụ thai và mang thai khỏe mạnh.

Hạn chế sử dụng các chất có chứa cafein. Nếu có thể hãy hỏi bác sĩ để được hướng dẫn về việc sử dụng cafein an toàn.

Tập thể dục với cường độ vừa phải: Hãy tìm ra cho bản thân lộ trình tập luyện phù hợp với sức khỏe và tình trạng cơ thể mình.

Tránh tăng cân mất kiểm soát hoặc thiếu sụt cân trầm trọng.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế đồ dầu mỡ, cay nóng hay đồ ăn nhanh, uống nước đa số mỗi ngày…

Thường xuyên vệ sinh đúng cách, kỹ càng vùng kín để giảm thiểu các vi khuẩn có hại thâm nhập, tấn công gây bệnh phụ khoa.

Khám phụ khoa theo định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm bệnh và có phương pháp điều trị đúng đắn để tránh dẫn tới trạng thái vô sinh. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cũng phải nhanh chóng thăm khám, chữa trị.

Giảm căng thẳng: Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng trải qua căng thẳng tâm lý có kết quả kém hơn với điều trị hiếm muộn. Nếu có dự định mang thai thì nên tìm mọi cách để giảm căng thẳng trong cuộc sống.
 
Các phương pháp điều trị bệnh
 
Thay đổi lối sống như giảm hoặc tăng cân, chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: không hút thuốc lá, uống rượu bia, không sử dụng các chất kích thích.

Kích thích sự rụng trứng bằng các loại thuốc giúp thụ thai: các loại hormone và thuốc như clomiphene citrate. Thuốc giúp thụ thai là phương pháp điều trị chính cho phụ nữ bị vô sinh do rối loạn rụng trứng

Phẫu thuật: Mở ống dẫn trứng, các vấn đề ở tử cung như polyp nội mạc tử cung, vách ngăn tử cung hoặc mô sẹo trong tử cung có thể được điều trị hồi phục khả năng sinh sản thông qua phẫu thuật tử cung.

Phương pháp hỗ trợ sinh sản: Bơm tinh trùng vào tử cung, thụ tinh ống nghiệm hoặc bơm tinh trùng vào trứng,…
Trong trường hợp người bệnh hoàn toàn mất khả năng sinh con thì bạn cũng hãy suy nghĩ tích cực, vui vẻ thoải nhận con nuôi để giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn nhé. Bởi trong cuộc sống tôi cũng đã chứng kiến một gia đình như vậy đấy. Người con vô cùng yêu thương và có hiếu với ba mẹ - người đã cho họ cuộc sống thứ hai trọn vẹn. Con nào cũng là con chỉ cần mọi người trong gia đình yêu thương chăm sóc lẫn nhau.


Hỗ trợ điều trị bằng thực phẩm chức năng từ thiên nhiên “IMMUNE” và “CANH DƯỠNG SINH DẠNG BỘT HÒA TAN”:
Immune - Hồi Sinh Miễn Dịch gồm 19 loại dược thảo quý hiếm như Nhân Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo, Dâm Dương Hoắc, Hoàng Tinh, Nữ Trinh Tử, Hồng Sâm, Kỷ Tử, … Ngoài việc giúp phục hồi hệ miễn dịch, phục hồi sinh lực cho người bệnh suy nhược do thời gian bệnh kéo dài, những bệnh nhân ung thư trong thời gian phẩu thuật, hóa trị và xạ trị. Thì một số vị thảo dược còn giúp phục hồi và tăng cường chức năng tình dục của nam và nữ giới, hỗ trợ điều trị bệnh muộn con và ngăn ngừa các bệnh lý về buồng trứng và kinh nguyệt của phụ nữ.
Chi tiết thuốc: Immune Reviver - Hồi Sinh Miễn Dịch

Địa chỉ mua hàng tại ĐÂY. 



Canh dưỡng sinh dạng bột hòa tan được điều chế từ nguyên liệu tự nhiên như cà rốt, củ cải trắng, nấm đông cô, ngưu bàng… Có tác dụng giúp kiềm hóa dịch thể máu huyết; giúp cơ thể mạnh khỏe, cường tráng có khả năng giải rượu, giải độc các độc tố, độc chất có trong cơ thể, hỗ trợ quá trình điều trị ngăn ngừa bệnh tật và ở đây là bệnh vô sinh hiếm muộn.

Chi tiết: Vegetable Drink – Canh dưỡng sinh

Địa chỉ mua hàng tại ĐÂY. 

Để quá trình điều trị hiếm muộn đạt hiệu quả nhanh hơn cần áp dung chung với thực dưỡng hiên đại.
Thực dưỡng hiện đại là phải quân bình được 3 yếu tố: Ăn uống, vận động và tinh thần.
Ăn uống: Ăn uống quân bình đúng và đủ chất.
Vận động: Tùy theo sức khỏe và thể trạng cơ thể mà có thể chọn một trong các bộ môn như: tập thể dục, thể thao, khí công, đi bộ, đạp xe đạp, yoga, làm vườn… Tập cho ra mồ hồi ít nhất 1 giờ.
Tinh thần:  Nên giữ tâm thoải mái, thanh thản, an lạc và thường xuyên cầu nguyện, tĩnh tâm…
 
Hiện tại đang có chương trình ưu đãi cho điều trị vô sinh hiếm muộn bằng thực phẩm chức năng, chỉ áp dụng trong năm nay với 5 cặp đầu tiên. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về thuốc và chương trình xin để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với số điện thoại: 0365702624 hoặc mail: vosinh100@gmail.com. Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.


Vô sinh hiếm muộn ở nữ giới ngày một trẻ hóa đã khiến chị em vô cùng lo lắng, mất nhiều thời kì và tốn kém bảng giá chữa bệnh. Vì thế, chúng tôi hy vọng qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng này để có kế hoạch phòng tránh, điều trị căn bệnh đạt hiệu quảt và có con như mong muốn.

Phần 1: Vô sinh hiếm muộn ở nữ giới và nguyên nhân bệnh
Những yếu tố không ngờ gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới
NguồnMs. Mèo tổng hợp
Lượt xem01/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng