Nam giới

Phần 2: Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Cập nhật942
0
0 0 0
Vô sinh hiếm muộn dần dần là nỗi lo lớn của phái nam, bởi tỷ lệ vô sinh ở nam ngày một tăng dần. Việc sớm phát hiện ra các dấu hiếu nhận biết vô sinh ở nam giới để chủ động thăm khám nhằm ngăn chặn bệnh tật là điều vô cùng cần thiết. Đồng thời, cũng giúp việc điều trị diễn ra sớm với tỷ lệ thành công cao.


1. Dấu hiệu bất thường ở tinh dịch
Tinh dịch là hỗn hợp dịch có chứa tinh trùng, chất nhờn được phóng ra khi nam giới đạt cực khoái. Trạng thái của tinh dịch phản ánh rất rõ sức khỏe sinh sản nam giới.
Ở trạng thái bình thường, tinh dịch sẽ có các yếu tố:
- Màu sắc: màu trắng đục, xám hoặc hơi ngả vàng (nếu lâu ngày không xuất tinh)
- Trạng thái: có độ quánh, sền sệt, sau 15 - 30 phút tiếp xúc với môi trường sẽ hóa lỏng
- Thể tích tinh dịch từ 2 – 5 ml.
Những dấu hiệu bất thường ở tinh dịch ở một trong ba yếu tố trên là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe cho các quý ông:
Tinh dịch có màu vàng:  Là thành phần trong tinh dịch biến đổi do lâu ngày không xuất tinh. Khi tần suất xuất tinh tăng lên, tình trạng tinh dịch màu vàng có thể được cải thiện. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn còn kéo dài thì rất có thể là do viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh.
 

Tinh dịch có màu nâu, rất có thể là do tinh dịch có lẫn máu. Nếu hiện tượng này chỉ xuất hiện vài lần không kèm thêm các dấu hiệu bất thường khác thì có thể yên tâm, đó chỉ là những tổn thương lành tính. Mặt khác, nếu hiện tượng này xuất hiện thường xuyên rất có thể sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, các anh cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán sớm và chính xác nhất.
Tinh dịch có màu xanh do có lẫn mủ, kèm theo đau, sưng tinh hoàn rất có thể nam giới bị viêm niệu đạo. Không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tắc ống dẫn tinh gây vô sinh nam.
Tinh dịch trong như nước lã, lượng tinh dịch ít là dấu hiệu cảnh báo có sự bất thường về số lượng, chất lượng tinh trùng.
Tinh dịch đặc, vón cục: Nam giới sẽ quan sát thấy tinh dịch xuất hiện các hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp ra thấy bột mịn. Điều này làm tinh trùng yếu, khó di chuyển, khó có thể gặp trứng để thụ thai.

2. Dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục
Tinh hoàn:  La nơi sản sinh và nuôi dưỡng tinh trùng cho nam giới, bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng sản xuất của tinh hoàn.
Các bất thường cần chú ý như: có u cục, tinh hoàn bị sưng đau, da tinh hoàn nhăn nheo, xệ…

Bìu: Bộ phận bao bên ngoài, giúp nâng đỡ và điều hòa nhiệt độ cho tinh hoàn. Khi bìu bị sưng đau, tấy đỏ rất có thể nam giới bị viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn, nguyên nhân gây vô sinh ở cánh mày râu.
Quy đầu: các dấu hiệu bất thường ở quy đầu như mọc mụn, viêm, sưng đau, tấy đỏ, viêm loét … cũng là dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nam giới.

3. Dấu hiệu bất thường khi xuất tinh
Đau khi xuất tinh đặc biệt nghiêm trọng khi có kèm thêm triệu chứng tinh dịch có lẫn máu, màu đục.
Xuất tinh ngược dòng: Là dòng xảy ra khi tinh dịch đi vào bàng quang khi đạt cực khoái thay vì cần phải phóng thích ra khỏi đầu dương vật, sau đó theo nước tiểu đi ra ngoài.
Xuất tinh sớm: Tình trạng này thường kèm theo chất lượng, số lượng tinh trùng đều bị giảm. Nam giới chưa thực sự quan hệ đã xuất tinh, không đưa tinh trùng vào cơ thể người phụ nữ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
 

4. Rối loạn cương: Là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp, quá trình thụ thai không được đảm bảo tiến hành.
Dấu hiệu của rối loạn cương dương:
Dương vật cương cứng không đủ lâu: Khi quan hệ dương vật chỉ cương được một khoảng thời gian ngắn đã trở về trạng thái ban đầu gây mất cảm giác hưng phấn và thất vọng.
Dương vật cương không đúng lúc: Có khi chỉ hôn hay kích thích nhẹ, vừa xem ảnh nóng…thì cậu nhỏ đã chào cờ nhưng bắt đầu quan hệ thì dương vật lại bị vô hiệu hóa, nặng hơn là dương vật cương dương không tự chủ
Dương vật không cương cứng hoặc không cương cứng đủ để làm chuyện ấy dù đã thực hiện nhiều biện pháp kích thích khi vẫn có ham muốn tình dục, đây được xem là một dấu hiệu rối loạn cương dương điển hình.
Nam giới hoàn toàn không có ham muốn về tình dục, của quý không thể cương cứng.
Bệnh lý này không phải là một bệnh quá nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của nam giới. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì nó không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như bản lĩnh và niềm tin của người đàn ông, gây tan vỡ hạnh phúc lứa đôi mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

5. Rối loạn đường tiểu
Các biểu hiện điển hình như: đi tiểu nhiều lần trong ngày, khi đi tiểu thấy đau, buốt, rát, tiểu ra mủ… cũng là một trong những dấu hiếu nhận biết vô sinh ở nam giới thường gặp.
Nguyên nhân có thể xuất phát từ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh xã hội nguy hiểm hoặc do chức năng sinh lý nam giới bị suy yếu khiến cánh mày râu bị vô sinh hiếm muộn.


6. Những dấu hiệu bất thường khác
Ngoài ra, những dấu hiệu vô sinh nam khác mà bạn có thể nhận thấy bao gồm:
Giảm ham muốn, ngại gần gũi.
Nam giới chậm chạp, vận động thiếu linh hoạt, thiếu sức sống.
Rối loạn nội tiết tố nam, giảm ham muốn, giảm sức mạnh trong chuyện ấy.
Tóc rụng nhiều hơn, tăng cân bất thường, tập trung béo bụng và vùng quanh bụng.
Ra nhiều mồ hôi, da khô, nhăn nheo, xuất hiện các nốt nóng đỏ.
Căng thẳng, lo âu kéo dài, tinh thần đi xuống, luôn cảm thấy lo lắng, áp lực.
 
Đừng chủ quan với những dấu hiệu dù là nhỏ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Hãy để ý đến cơ thể, sớm nhận thấy dấu hiệu bất thường và kịp thời thăm khám bác sĩ, khả năng có con là hoàn toàn có thể.


Phần 1: Vô sinh hiếm muộn ở nam giới? Nguyên nhân gây bệnh
Phần 3: Phòng tránh và điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới


 
Nguồnbenhvienphusanhaiphong.vn
Lượt xem01/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng