Bệnh phụ khoa

Điều trị đau bụng kinh như thế nào?

Cập nhật1126
0
0 0 0
Đau bụng kinh là hiện tượng tăng co bóp của cổ tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Đau bụng kinh không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống và công việc của chị em chúng ta. Vậy làm thế nào để mỗi kỳ kinh nguyệt đến sẽ không đau nữa hoặc có thể giảm đau? Trước tiên mình xem đau bụng kinh ảnh hưởng đến phụ nữ như nào nhé!
 
Ảnh hưởng của đau bụng kinh đối với phụ nữ
Ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống và công việc.
Phụ nữ dễ cáu gắt, buồn phiền, ngại tiếp xúc với người khác khi bị đau bụng kinh kéo dài.
Phụ nữ bị đau bụng kinh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.
Nếu bị mắc các bệnh lý phụ khoa gây đau bụng kinh, người phụ nữ có thể bị vô sinh, tăng nguy cơ mắc ung thư như ung thư buồn trứng, ung thư tử cung, ...
Một số bệnh lý nguy hiểm mà phụ nữ có thể mắc phải nếu đau bụng kinh dữ dội cùng với các biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh như máu kinh ra nhiều bất thường, số ngày kinh kéo dài, ... làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản.
 
Điều trị đau bụng kinh
Tùy vào cơ địa, thể trạng của từng người mà tình trạng, mức độ thống kinh khác nhau. Vì vậy, khi bị đau bụng kinh, bạn nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ khoa uy tín để xác định xem liệu có nguyên nhân gây đau hay không. Điều trị nguyên nhân sẽ giải quyết được cơn đau của bạn.
Chữa đau bụng kinh nguyên phát:
Khi cần cách giảm đau tức thời và dành cho những trường hợp đau bụng kinh nguyên phát do sinh lý nữ bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để giảm đau sau:
Chườm ấm bụng: Chườm ấm bụng chính là phương pháp hữu hiệu để làm giảm đau bụng kinh trong những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Phương pháp này sẽ giúp cho máu kinh được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn, giúp cơn đau giảm đáng kể.
Uống nước gừng làm ấm bụng: Tính nóng của gừng có khả năng xoa dịu cơn đau bụng kinh, nước gừng ấm giúp các mạch máu giãn nở, đưa máu lưu thông tốt, giúp giảm đau bụng. Ngoài ra, có thể giã nát gừng sau đó đắp lên bụng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.
Tắm nước nóng: Ngoài chườm ấm bụng và uống nước ấm thì tắm nước nóng cũng là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả.
Lá trầu không cũng giúp giảm đau hiệu quả: Cơn đau nhanh chóng biến mất khi bạn lấy vài lá trầu không rửa sạch và nhai cùng với muối.
Uống mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, phục hồi những tổn thương và thư giãn tinh thần. Vì vậy bạn có thể uống trực tiếp mật ong pha cùng nước ấm nhằm giảm bớt các cơn đau bụng kinh.
Massage: Động tác massage nhẹ nhàng ở phần bụng dưới theo hướng vòng tròn là một trong những cách giảm đau bụng kinh tại nhà hiệu quả. Nữ giới nên thực hiện liên tục cho đến khi thấy đỡ đau.
Uống vitamin tổng hợp: Các vitamin giúp giảm các cơn đau bụng kinh và giúp cải thiện tâm trạng của chị em trong chu kỳ kinh nguyệt là vitamin A, C và E.
Tập thể dục thường xuyên: Một số bài tập thể dục vào ngày kinh có thể giúp cơ thể được thả lỏng, đồng thời giải phóng hormone endorphin tạo cảm xúc tích cực, giúp cải thiện tâm trạng và giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả.

 Xoa dầu hoặc dán cao: Sức nóng từ dầu và cao giúp làm ấm nóng cơ thể, sẽ khiến cho cơn đau bụng kinh giảm nhanh chóng.
Sử dụng tinh dầu: Các loại tinh dầu không chỉ có mùi hương tuyệt vời mà còn giúp ích cho chị em theo nhiều cách khác nhau.
- Tinh dầu bạch đậu khấu: Giúp chống viêm và giảm đau cơ. Chị em chỉ cần massage 3 – 4 giọt tinh dầu này lên bụng.
- Tinh dầu hạt cumin: Loại dầu siêu linh hoạt này có đặc tính chống co thắt và làm dịu cơn đau bụng kinh và đau cơ bắp. Hãy nhỏ 3 giọt tinh dầu hạt cumin lên bụng hoặc bất cứ nơi nào bạn bị đau và massage vài phút.
- Tinh dầu hạt tiểu hồi: Giúp giảm tần suất và cường độ co thắt tử cung. Hãy thêm 1 – 2 giọt tinh dầu tiểu hồi vào tách trà hoặc nước lọc và uống mỗi ngày. Bạn cũng có thể massage bụng như các loại tinh dầu trên.
- Tinh dầu hoa hồng: Không chỉ giúp giảm stress, căng thẳng, tinh dầu hoa hồng còn giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bạn có thể dùng đèn đốt tinh dầu khuếch tán tinh dầu này, hoặc massage vài giọt tinh dầu này lên bụng.
Ăn các thực phẩm giàu canxi và magie: Các thực phẩm giàu canxi và magie như các loại rau có màu xanh, bơ, sữa chua, socola đen. Đây là những thực phẩm có khả năng làm tử cung giãn ra một cách tự nhiên, làm giảm triệu chứng đau bụng kinh.
Sử dụng thuốc giảm đau: Các chị em có thể tìm mua các loại thuốc giảm đau tại các hiệu thuốc. Sử dụng thuốc giảm đau là một phương pháp tiện lợi, đem lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, các bạn nữ cũng không nên quá lạm dụng thuốc, việc sử dụng quá nhiều thuốc tây có thể dẫn đến nhờn thuốc và các tác dụng phụ không mong muốn.
 
Đối với đau bụng kinh thứ phát
Với những trường hợp đau bụng kinh thứ phát thì phẫu thuật là phương pháp điều trị đau bụng kinh hiệu quả nhất. Đây là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp đau bụng kinh bệnh lý cần phải được điều trị bệnh tận gốc. Nếu tình trạng đau bụng kinh do u xơ tủ cung, lạc nội mạc tử cung, ... gây ra, các bạn nữ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tiến hành phẫu thuật giúp giảm đau bụng mỗi khi đến chu kỳ kinh.
 
Áp dụng thực dưỡng kết hợp dùng thuốc từ thảo dưỡng thiên nhiên: Ăn uống theo thực dưỡng có tác dụng về lâu dài giúp chị em giảm nhiều đau bụng trong kinh nguyệt trong thời gian đầu ăn thực dưỡng và có thể hết hẳn về sau nếu bạn vẫn duy trì ăn theo thực dưỡng hiện đại, nhưng mỗi người mỗi khác nên hiệu quả có thể khác nhau. Và sử dụng thực phẩm chức năng: Canh dưỡng sinh (Vegetable Drink), Phục hồi sinh lực (Age Reviver), Hồi sinh miễn dich (Immune Reviver), hiệu quả sẽ nhanh hơn. Khoảng 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Ngoài ra việc áp dụng thực dưỡng có thể ngăn ngừa các bệnh lý như ung thư và hỗ trợ trong quá trình điều trị các bệnh.
Thực dưỡng hiện đại là phải quân bình được 3 yếu tố: Ăn uống, vận động và tinh thần:
Ăn uống: Ăn uống quân bình đúng và đủ chất.
Vận động: Tùy theo sức khỏe và thể trạng cơ thể mà có thể chọn một trong các bộ môn như: tập thể dục, thể thao, khí công, đi bộ, đạp xe đạp, yoga, làm vườn… Tập cho ra mồ hồi ít nhất 1 giờ.
Tinh thần:  Nên giữ tâm thoải mái, thanh thản, an lạc và thường xuyên cầu nguyện, tĩnh tâm…
 Link thuốc tham khảo: 
 Canh dưỡng sinh (Vegetable Drink)Phục hồi sinh lực (Age Reviver)Hồi sinh miễn dich (Immune Reviver)

Đau bụng kinh tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của nhiều bạn gái trong ngày kinh nguyệt. Về lâu dài còn dẫn đến các bệnh lý phụ nữ ảnh hưởng đến sinh sản. Nên hy vọng, các thông tin được chia sẻ trên bài viết về cách chữa đau bụng kinh hiệu quả sẽ giúp các chị em nhanh chóng giảm được cơn đau bụng kinh và ngăn ngừa bệnh.

Xem thêm: Đau bụng kinh – Nỗi khổ của chị em khi đến kỳ “rụng dâu”
NguồnMs. Mèo tổng hợp
Lượt xem01/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng