Bệnh phụ khoa

Phòng ngừa ung thư cổ tử cung như thế nào?

Cập nhật1111
0
0 0 0
Ung thư cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong những ung thư ở nữ giới. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ước tính đến năm 2030, số ca tử vong do ung thư cổ tử cung dự kiến sẽ tăng lên 443.000 người trên toàn cầu. Và tại Việt Nam hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 14 ca mắc mới, trong đó khoảng 7 ca tử vong.
Ngoài ra, ung thư cổ tử cung cò gây ra các biến chứng bênh lý khác như vô sinh.
Vậy đâu là nguyên nhân gây nên bệnh này và chúng ta làm sao để không mắc căn bệnh này?

Ung thư cổ tử cung là gì?
Ung thư cổ tử cung là một bệnh lý ác tính của tế bào gai hoặc biểu mô tuyến cổ tử cung, hình thành khi các tế bào ở cổ tử cung phát triển bất thường, tạo ra khối u trong cổ tử cung, nhân lên vô kiểm soát và xâm lấn khu vực xung quanh, thậm chí di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể.
Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung
Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung là do virus HPV (Human Papillomavirus Virus). Hơn 99% bệnh nhân ung thư cổ tử cung bị nhiễm virus HPV.
Không phải ai mắc HPV cũng sẽ bị ung thư cổ tử cung, nhưng hầu như toàn bộ người mắc ung thư cổ tử cung đều được phát hiện có HPV. Đa phần người mắc HPV không biểu hiện triệu chứng và virus biến mất sau 1-2 năm. Trên một số người, HPV tồn tại kéo dài gây nên các u nhú và các tổn thương tiền ung thư. Những tổn thương tiền ung thư làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, âm đạo, dương vật, hậu môn và họng miệng.
Ngày nay đã xác định được các type HPV 16, 18, 31, 33, 35, 45, 52, 58 là nguyên nhân gây nên ung thư cổ tử cung, trong đó virus HPV týp 16 và 18 chiếm đến 70% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung. Khoảng 80% phụ nữ có nguy cơ nhiễm virus HPV ít nhất một lần trong đời, tỷ lệ nhiễm cao nhất xảy ra ở độ tuổi 20-30, có thể lên đến 20-25%.

Ngoài ra còn một số yếu tố nguy cơ khác như:
- Ăn uống, sinh hoạt không đúng dẫn đến hệ miễn dịch của cơ thể không đủ để loại bỏ hết virus, lâu dài sẽ mắc bệnh.
- Hút thuốc lá (cả hút thuốc chủ động và hít khói thuốc bị động).
- Quan hệ tình dục sớm, sinh đẻ sớm.
- Điều kiện vệ sinh kém, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Virus HPV có thể lây lan từ người này sang người khác khi tiếp xúc da với da, lây truyền qua quan hệ tình dục, bao gồm cả âm đạo, hậu môn và thậm chí quan hệ tình dục bằng miệng và tay.

Phòng ngừa ung thư cổ tử cung
Chị em phụ nữ cần thực hiện tầm soát và phát hiện sớm ung thư phụ khoa trong đó có ung thư cổ tử cung để chữa trị kịp thời. Nếu bệnh càng tiến triển thì việc chữa trị càng trở nên khó khăn.

Tiêm vaccin HPV để giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Vắc xin ngừa virus HPV được khuyến cáo tiêm cho phụ nữ độ tuổi 9-26, tốt nhất là 11 đến 12 tuổi, bất kể đã có quan hệ tình dục hay chưa. Vắc xin đạt hiệu quả cao nhất khi tiêm ngừa trước lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Sử dụng các biện pháp tự bảo vệ khi quan hệ tình dục

Luôn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ vào các thời điểm nhạy cảm, chẳng hạn như trong kỳ hành kinh, sau kỳ kinh, sau khi vận động thể lực, sau khi quan hệ tình dục, …

 Xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý…

Áp dụng thực dưỡng hiện đại để phòng ngừa không cho các tế bào ung thư (mầm mống) lưu lại lâu dài trong cơ thể gây nên ung thư. Đồng thời giúp cho cơ thể có hệ miễn dịch khỏe tiêu diệt các tế bào ung thư trong quá trình điều trị ung thư. Việc có lối sống và ăn uống theo thực dưỡng sẽ ngăn ngừa các bệnh lý như ung thư và ở đây là ung thư cổ tử cung.

Theo Nhà thực dưỡng quốc tế Lương Trùng Hưng: Khi chúng ta đã theo thực dưỡng sẽ không phải sợ bị ung thư. Ung thư chỉ là phản xạ tự nhiên của cơ thể khi mà độc tố lên tới độ mà hệ miễn dịch không thể nào tự giải quyết được nữa. Nạp độc tố mà không cho nó loại bỏ độc tố cho nên ung thư xảy ra. Dĩ nhiên là mỗi ngày trong cơ thể thế nào cũng có tế bào ung thư và hệ miễn dịch của cơ thể triệt tiêu các tế bào đó. Dùng vaccin ngừa ung thư là đã áp vô cơ thể mình những cơ chế độc hại khác (lấy độc trị độc – lấy thuốc từ qua chất để trị dấu hiệu bênh tật). Bên tây y gọi là phản ứng phụ, nhưng thực chât là phản ứng tránh. Cho nên quan trọng hàng đầu là quý vị nên hiểu về thực dưỡng để cơ thể có cơ chế giải độc ngay từ đầu tiên bắt đầu cơ chế giải độc. Tóm lại ung thư là tích độc quá nhiều mà không có giải độc. Mà một khi quý vị giải độc thì sẽ không có ung thư. Theo thực dưỡng thì cơ chế vận hành của cơ thể lúc nào tế bào ung thư nhưng đã bị hệ miễn dịch của cơ thể diệt trừ ngay tức thì.
Việc chúng ta ăn uống sai, ta chỉ nạp chất độc vào cơ thể nhưng không đáp ứng cho nó thuốc giải, cơ thể không đáp ứng đủ thì sẽ gây ra bệnh.
Còn ăn theo thực dưỡng không những đáp ứng chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn cung cấp thêm chất giải để cơ thể tự cân bằng. 

Thực dưỡng hiện đại là phải quân bình được 3 yếu tố: Ăn uống, vận động và tinh thần.
Ăn uống: Ăn uống quân bình đúng và đủ chất: rau củ, hoa quả, cá tép con,…
Vận động: Tùy theo sức khỏe và thể trạng cơ thể mà có thể chọn một trong các bộ môn như: tập thể dục, thể thao, khí công, đi bộ, đạp xe đạp, yoga, làm vườn… Tập cho ra mồ hồi ít nhất 1 giờ.
Tinh thần: Nên giữ tâm thoải mái, thanh thản, an lạc và thường xuyên cầu nguyện, tĩnh tâm…
Ngoài ra còn có các trợ phương để phòng tránh, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh điều trị bệnh, bạn có thể xem ở đây.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về việc áp dụng thực dưỡng để phòng và điều trị bệnh ung thư như thế nào thì hãy để lại comment bên dưới hoặc liên hệ qua mail: vosinh100@gmail.com . Tôi sẽ luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn. Hãy cùng nhau khỏe mạnh, không bệnh tật.
NguồnMs. Mèo tổng hợp
Lượt xem18/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng